Giao lưu với trường FPT: Chia sẻ kinh nghiệm tăng năng lực cạnh tranh của Sinh Viên

“Cảm ơn các anh chị cho em một buổi chiều được học hỏi nhiều kinh nghiệm. Đây thực sự là một môi trường rất tốt để chúng em có thể được trải nghiệm”.

Trên đây là một trong rất nhiều những nhận xét tích cực của các bạn sinh viên trường đại học FPT sau khi kết thúc buổi giao lưu “Chia sẻ kinh nghiệm tăng năng lực cạnh tranh của sinh viên” diễn ra vào chiều ngày 29.06.

Đứng trước thực tế về sự gia tăng số lượng sinh viên thất nghiệp sau khi ra trường tại Việt Nam hiện nay, sinh viên cần biết được thế mạnh của mình và tạo ra năng lực cạnh tranh thực sự. Khảo sát 40 bạn sinh viên đến tham dự chương trình cho thấy, 50% các bạn mong muốn làm các công việc ổn định và số còn lại mong muốn làm các công việc có nhiều thách thức ví dụ như quản lý, sales, giám đốc công ty gia đình, thanh tra kho bạc hay tự mở cửa hàng…

Sinh viên FPT chia sẻ về công việc mong muốn
Như vậy, có không ít các bạn sinh viên mong muốn sự ổn định, ít cạnh tranh. An Cư cũng chia sẻ với các bạn rằng làm các công việc có nhiều thách thức cũng sẽ mang lại cho bạn nhiều cơ hội. Đó là cơ hội được mở rộng kiến thức, cơ hội có được nguồn thu nhập lớn hơn cũng như cơ hội được thử sức mình và vượt qua chính mính.

Một điểm yếu của đa số các bạn sinh viên Việt Nam là các bạn chưa xác định được đam mê của mình và quyết định lựa chọn công việc mà mình thực sự có khả năng. Chính vì vậy, An Cư cũng mong muốn cung cấp cho các bạn sinh viên FPT về kinh nghiệm xác định được đâu là đam mê, là công việc mà các bạn mong muốn bằng cách vạch rõ ra những điều mình thích từ công việc đó và kiểm chứng điều đó có đúng hay không.

Ngoài những cách rất đơn giản như tìm hiểu qua sách báo, internet thì có 1 số cách mà cách tốt hơn đó là tham gia các buổi giao lưu, tham quan, thực tập tại các công ty mà các bạn được làm việc thực sự chứ không chỉ đơn giản là ngồi xem người khác làm hay xin số liệu báo cáo.

Những buổi giao lưu chia sẻ giúp các bạn kết nối & gắn kết với nhau nhiều hơn
 
Bạn Nguyễn Thanh Phong – trưởng nhóm AC 07 có chia sẻ về câu chuyện của bạn ấy khi đến với nghề bất động sản: “Lúc đầu chả bao giờ nghĩ sẽ bán được những sản phẩm hàng tỷ đồng, nhưng sau khi vào An Cư được dẫn dắt và đạo tạo bài bản, sau 3 tháng mình đã có giao dịch đầu tiên và hiện tại mình đang là trưởng phòng kinh doanh của An Cư”.

Ứng tuyển ở vị trí Cộng tác viên tư vấn bán hàng tư năm thứ 3 đại học (T10.2014) đến tháng 5/2016 Nguyễn Thanh Phong được bổ nhiệm làm trưởng phòng kinh doanh tại An Cư khi còn chưa tốt nghiệp đại học.

Nguyễn Thanh Phong - trưởng phòng AC07
 
Tìm thấy đam mê của mình – được dẫn dắt – chủ động làm công việc mình yêu thích – chia sẻ ước mơ với những người xung quanh là những yếu tố sẽ giúp các bạn sinh viên tăng năng lực cạnh tranh của mình để bước tới thành công trong môi trường làm việc nhiều thử thách.