Nghề môi giới bất động sản và triển vọng phát triển tại Việt Nam

Hơn 40 chuyên viên tư vấn mới gia nhập đại gia đình An Cư đã có một buổi học vô cùng thú vị với chủ đề Nghề môi giới bất động sản và triển vọng phát triển tại Việt Nam vào sáng 6/4/2016.

Buổi đào tạo chia làm 2 phần:

Phần 1: Nghề môi giới bất động sản và chuyên viên tư vấn cần trang bị những gì để phát triển nghề?

Phần 2: Triển vọng phát triển nghề bất động sản tại Việt Nam nói chung và An Cư nói riêng.

Trong phần đầu tiên của chương trình, các chuyên viên tư vấn của chúng ta được tìm hiểu về sự ra đời của nghề bất động sản tại Việt Nam và trên thế giới, hiểu về khái niệm cơ bản liên quan đến nghề môi giới bất động sản qua phần chia sẻ của Giám đốc tư vấn bán hàng An Cư – Anh Đỗ Dương Bảo Long.

Theo đó, tại Mỹ khái niệm về bất động sản đã được hình thành cách đây 80 năm xuất phát từ nhu cầu di chuyển, nhu cầu về nhà ở và kho bãi dần hình thành những dòng sản phẩm khác nhau đáp ứng những nhu cầu đó. Tuy nhiên, tại Việt Nam do tập quán sinh hoạt và không có văn hóa du mục nên nhu cầu về nhà ở và các loại hình bất động sản hình thành muộn hơn. Từ khi có luật đất đai vào năm 2003, luật dân sự 2005, luật kinh doanh bất động sản năm 2006 thì khái niệm về bất động sản mới hình thành và phát triển tại Việt Nam.

Nghề môi giới bất động sản cũng theo đó mà phát triển từ những bước đi ban đầu còn sơ khai thì giờ đã hình thành những doanh nghiệp chuyên nghiệp về tư vấn bất động sản. Và An Cư là một ví dụ.

Ở các nước tiên tiến như Singapore hay Mỹ, khi mà môi giới bất động sản đã trải qua quá trình hình thành phát triển và tiến tới bão hòa thì nhu cầu và yêu cầu của khách hàng về nhà ở là tương đối phức tạp. Trong khi nhu cầu đó ở Việt Nam mới chỉ dừng ở giai đoạn hình thành, giai đoạn này sẽ tạo nên lợi thế rất lớn cho những môi giới tiên phong.

Vậy, để trở thành một môi giới bất động sản hay nói cách khác là một chuyên viên tư vấn bất động sản chuyên nghiệp, bạn cần trang bị cho mình những hành trang gì?  Tất cả những gì bạn cần là

“Một lòng đam mê

Một bo đì chuẩn

Trang phục công sở

Cởi mở tự tin

Sale kit luôn pin

Tận tâm tư vấn

Luyện tập hàng ngày

Khách hàng yêu ngay”.

Cụ tỷ thế nào mời các bạn đón đọc một bài khác An Cư sẽ viết kỹ hơn về từng mục nhỏ nhé.

Phần 2 của buổi đào tạo với sự xuất hiện của anh Nguyễn Xuân Triển – Tổng Giám Đốc An Cư.  Chủ đề mà anh chia sẻ nói về lộ trình công việc của một chuyên viên tư vấn bất động sản. Bạn mới bước chân vào nghề, bạn còn hoang mang không biết công việc của mình sẽ ra sao khi thị trường bất động sản lao dốc, bạn cũng chưa hình dung được bản thân sau 5 đến 10 năm nữa, bạn chưa có cơ hội được gặp gỡ những nhà tư vấn đẳng cấp đến từ các quốc gia phát triển. Những câu hỏi bấy lâu chắc hẳn các bạn chuyên viên sau khi lắng nghe chia sẻ của anh Triển đã giải đáp được phần nào.

Theo anh Triển, ở bất cứ thời điểm nào đều cần có những chuyên viên tư vấn. Thậm chí càng lúc thị trường đóng băng hoặc biến động lúc đó lại càng cần tới những người tư vấn chuyên nghiệp, có kiến thức, có kỹ năng, biết phân tích và đánh giá thị trường để giúp cho khách hàng có được những lựa chọn phù hợp nhất. Chính những thời điểm thị trường khó khăn là lúc phát huy được hết kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm của một chuyên viên. Có những tấm gương điển hình thành công trong lúc thị trường chạm đấy vẫn kiên trì đến cùng để rồi thành công đã đến với họ mà chắc chắn rằng những người bỏ cuộc sẽ không thể nào có được.

Anh Triển cũng chia sẻ có 2 con đường mà môi giới bất động sản có thể lựa chọn. 1 là trở thành một tư vấn độc lập. 2 là tư vấn theo một hệ thống nhất định.

  Tư vấn độc lập Tư vấn theo hệ thống
Ưu điểm
  • Nhiều kỹ năng trong thời gian ngắn
  • Học hỏi nhanh
  • Làm được mọi khâu trong tư vấn bán hàng
  • Tự do về mặt thời gian và công việc
  • Thu nhập cao do không phải chia sẻ lợi nhuận
  • Có sự hỗ trợ của hệ thống
  • Có quy củ
  • Có tính bền vững
  • Được ưu tiên về nguồn hàng
  • Chuyên nghiệp & có tính định hướng
  • Rèn luyện kỹ năng chuyên biệt phù hợp với năng lực cá nhân
  • Có nhiều hướng để phát triển

 

Nhược điểm
  • Không có sự hỗ trợ nào
  • Không có tính bền vững
  • Không được ưu tiên về nguồn hàng
  • Không phát triển được thành quy mô lớn
  • Chỉ chuyên nghiệp về một mảng nào đó
  • Thu nhập ban đầu có thể thấp hơn
  • Không được tự do về thời gian và công việc

 

 

Buổi đào tạo đã kết thúc với phần treo giải thưởng cực lớn: 3 suất du lịch Singapore dành cho 3 nhân viên kinh doanh xuất sắc nhất An Cư trong năm 2016.

Phần thưởng này sẽ là cơ hội để các Chuyên viên tư vấn của An Cư có thể nỗ lực hết mình dành lấy tấm vé đặt chân tới đất nước Singapore – ngắm nhìn những công trình kiến trúc hiện đại và gặp gỡ những chuyên viên tư vấn đẳng cấp tại đây.